móc treo

bài viết tuyên truyền

Thứ ba - 25/04/2017 16:48
bài viết về nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ
SÁNG KIẾN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ
Là một trường đang còn gặp nhiều khó khăn của huyện, những năm qua, trường Mầm non Vĩnh Lộc, luôn bám sát nhiệm vụ trọng tâm của năm học để chỉ đạo và thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
Năm học này, trường Mầm non Vĩnh Lộc có 8 nhóm lớp với 206 trẻ được tách học riêng từng độ tuổi theo quy định của Bộ GD-ĐT. Thực hiện kế hoạch năm học, nhà trường tiếp tục phát động sâu rộng các phong trào, các CVĐ như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, CVĐ Hai không; Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo và phong trào thi đua “Xây dựng trường Mầm non an toàn, thân thiện-trẻ ngoan khỏe học đều”.

 
NGÔI TRƯỜNG AN TOÀN THÂN THIỆN
 
Nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, nhà trường còn tập trung đổi mới phong cách quản lý, đổi mới thực hiện kỷ cương, nền nếp trong chuyên môn, chú trọng bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, giáo viên; nâng cao chất lượng các điều kiện phục vụ công tác chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.
Theo đó, trong năm học vừa qua, nhà trường tiến hành kiểm tra theo chuyên đề đối với 13 lượt giáo viên và kiểm tra toàn diện đối với 6 giáo viên; mỗi tháng tạo điều kiện vào các buổi chiều khi trả xong trẻ vào chiều thứ 5 để giáo viên có thời gian trao đổi, thảo luận, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trẻ.
Đến nay, nhà trường có 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn là hơn 100%. Cùng với giải pháp trên, nhà trường cũng quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ như: máy vi tính, kết nối mạng internet, nguyên vật liệu để làm đồ dùng, đồ chơi… và tạo cảnh quan môi trường học tập phong phú cho trẻ… nhờ vậy, 100% giáo viên soạn bài trên máy vi tính và ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.

 
Cảnh quan môi trường
Nhà trường thường xuyên tổ chức tham gia các hội thi như: Ngày hội thể thao, Bé khỏe ngoan, cô tài năng, phụ huynh quan tâm cha sẻ , thi giáo viên giỏi các cấp và thi đua trang trí lớp, xây dựng cảnh quan môi trường sư phạm, môi trường học tập... Từ đó, tập thể cán bộ, giáo viên luôn có ý thức xây dựng trường, lớp xanh - sạch - đẹp và an toàn, đáp ứng yêu cầu giáo dục trẻ.
Để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, nhà trường luôn chú trọng khâu nền nếp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó chú trọng sử dụng thực phẩm có nguồn gốc và đảm bảo an toàn tuyệt đối về vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ. Trường cũng phối hợp với trạm y tế xã tổ chức khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm cho 100% trẻ đang học tại trường; tuyên truyền 100% trẻ từ 0-5 tuổi trên địa bàn để cân, đo nhằm phát hiện trẻ suy dinh dưỡng về cân nặng chiều cao và có biện pháp khắc phục. Nhất là tuyên truyền thực hiện đều đặn việc tiêm phòng các loại vắc xin cho trẻ trong độ tuổi quy định. Tỷ lệ trẻ ăn bán trú tại trường đạt  trên 100%, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp còi chỉ còn từ 4 – 5,2%.
Hàng năm nhà trường đều đánh giá kết quả nuôi dạy trẻ theo các độ tuổi. Năm học vừa qua, chất lượng đạo đức ngoan ngoãn lẽ phép đạt 100%; chất lượng chuyên cần đạt 96-100%. Ở khối lớp mẫu giáo, chất lượng văn hóa chung đạt 100% khá, giỏi; ở khối nhà trẻ, chất lượng văn hóa chung và chất lượng toàn diện đạt trên 90%; chất lượng văn hóa chung trẻ 5 tuổi đạt 97%.

 
Các hoạt động chăm soạc giáo dục trẻ
Năm học 2016-2017 được tiếp tục xác định với chủ đề: Kỷ cương nền nếp-nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục toàn diện”, nhà trường tiếp tục tham mưu cơ sở vật chất, đầu tư mua sắm trang thiết bị đồ dùng đảm bảo đủ điều kiện cho việc dạy và học. Ngoài ra, cũng tập trung đổi mới nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục… Phấn đấu giữ vững chất lượng trường chuẩn quốc gia mức độ I sau 5 năm.
 
                                                                                                                                                                 NGƯỜI VIẾT BÀI
 
 


                                                                                                                                                                Trần Thị Hương
 
 
 

Tác giả bài viết: Trần Thị Hương , PHT

Nguồn tin: Tin nhà trường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn